Hướng dẫn cách chăm sóc da sau điều trị sẹo rỗ

Việc chăm sóc da sau điều trị sẹo rỗ là yếu tố then chốt trong việc đảm bảo hiệu quả của liệu trình và hạn chế tối đa biến chứng. Thực hiện đúng các bước chăm sóc da giúp làn da nhanh chóng được phục hồi, lấy lại vẻ mịn màng và tươi sáng. Dưới đây là một số cách chăm sóc da được áp dụng sau điều trị sẹo rỗ được đội ngũ Bác sĩ Da liễu Hệ thống Phòng Khám Da Liễu Hà Nội khuyên dùng.

Tại sao da mặt bị sẹo rỗ?

Sẹo rỗ hình thành khi các nguyên bào sợi ở lớp trung bì dưới nang lông bị tổn thương, dẫn đến việc không thể sản xuất đủ protein collagen và elastin. Do đó, cơ thể không có khả năng tự làm đầy những tổn thương này. Khi da đã lành, bề mặt không trở lại như ban đầu mà để lại nhiều mảng sẹo rỗ dày đặc. Ngoài ra, một số nguyên nhân khác cũng góp phần gây ra hiện tượng sẹo rỗ, bao gồm:

Bệnh thủy đậu: Sẹo rỗ do bệnh thủy đậu thường có kích thước lớn hơn, dao động từ 3mm đến 8mm so với sẹo mụn. Tuy nhiên, những vết sẹo này thường nông hơn, xuất hiện rải rác và không tập trung ở một vị trí nào.

Mụn: Khi bị mụn trứng cá, mụn bọc, mụn đầu đen hay mụn mủ, nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, da rất dễ bị tổn thương và viêm nhiễm nặng. Điều này khiến các mô liên kết dưới da bị đứt gãy, tạo ra sẹo rỗ sâu, dày đặc trên bề mặt da.

Diều trị mụn sai cách cũng tạo ra sẹo rỗ sâu, dày đặc trên bề mặt da

Các nguyên nhân khác: Sẹo rỗ cũng có thể hình thành do da bị kích ứng nghiêm trọng, nặn mụn trong giai đoạn viêm nang lông, hoặc nặn mụn không đúng cách.

Vai trò của chăm sóc da sau điều trị sẹo rỗ

Việc chăm sóc da mặt bị sẹo rỗ thường xuyên và đúng cách mang lại nhiều lợi ích, giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Những tác động từ môi trường như khói bụi, thời tiết, ô nhiễm và ánh nắng có thể làm cho da sẹo rỗ trở nên sần sùi, thâm sạm và tiết nhiều dầu nhờn hơn.

Chăm sóc kỹ lưỡng cho da sẹo rỗ giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm, ức chế quá trình sản sinh hắc sắc tố, giảm vết nhăn và làm mềm sẹo, từ đó dễ dàng điều trị hơn. Ngoài ra, việc chăm sóc da còn loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn bám trên sẹo, giúp ngăn ngừa viêm nhiễm. Hơn nữa, chăm sóc da tốt cũng cải thiện lưu thông máu, giúp dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào sâu trong da, mang lại làn da mịn màng, khỏe mạnh và làm mờ thâm sẹo.

Chăm sóc sau quá trình điều trị sẹo rỗ giúp làm giảm vết nhăn và làm mềm sẹo

Hướng dẫn cách chăm sóc da sau điều trị sẹo rỗ

Vệ sinh: Trong 3 ngày đầu chỉ rửa mặt bằng nước muối sinh lý hoặc nước sôi để nguội, dùng bông để lau mặt. Vệ sinh tay trước khi rửa mặt, dùng 1 lượng nước muối sinh lý vừa đủ sau đó dùng bông gạc thấm nước lau nhẹ nhàng. Dùng gạc khô hoặc khăn mềm thấm khô nước.

Sản phẩm kết hợp: Trong 3 ngày đầu, mỗi ngày thoa 2 lần tế bào gốc với lượng vừa đủ dùng lên vùng da sẹo, kết hợp thoa kem dưỡng ẩm (Sáng thoa tế bào gốc, trưa thoa dưỡng ẩm, tối thoa tế bào gốc).

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da an toàn, uy tín

Chống nắng: Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài từ 15 – 30 phút, sau 3-4 tiếng thoa lại kem chống nắng một lần. Duy trì chống nắng thường xuyên.

Chế độ ăn uống: Hạn chế uống các loại nước uống có cồn, thuốc lá hoặc chất kích thích.

Chế độ sinh hoạt: Tránh thức khuya, lao động nặng, hạn chế stress.

 Lưu ý:

+ Kiên trì trị liệu theo phác đồ của Bác sĩ chỉ định

+ Hạn chế trang điểm trong suốt quá trình điều trị

+  Không dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, cần hỏi ý kiến Bác sĩ trước khi sử dụng.

Trên đây là cách chăm sóc da mặt sau điều trị sẹo rỗ, mọi thắc mắc cần giải đáp cũng như đăng ký thăm khám, điều trị các vấn đề sẹo rỗ vui lòng liên hệ tới Hệ thống Phòng Khám Da Liễu Hà Nội theo số 094.947.0055 để được hỗ trợ nhanh nhất.

ĐẶT LỊCH KHÁM 094.947.0055

*Lưu ý: Kết quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người

© Copyright 2017 PHÒNG KHÁM DA LIỄU HÀ NỘI, All Rights Reserved.